บทความที่ได้รับความนิยม

วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

คำขวัญ ของเรา

คำขวัญ
วิชาการเป็นเลิศ  เชิดชูเจตบริการ  เชี่ยวชาญงานอาชีพ          
ชาการเป็นเลิศ  ทางโรงเรียนมุ่งส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าและทักษะในการแสวงหาความรู้โดยมีพื้นฐานทางวิชาการ ตามศาสตร์ แขนงวิชาการเรียนรู้ ซึ่งทำให้ผู้เรียนสามารถประยุกต์ความรู้ที่ได้จากการเรียนไปใช้ในการปฏิบัติได้จริง
เชิดชูเจตบริการ
  ทางโรงเรียนมุ่งส่งเสริมให้ผู้เรียนมีเจตคติที่ดีในงานบริการ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในงานบริการ
เชี่ยวชาญงานอาชีพ ทางโรงเรียนมุ่งส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความเชี่ยวชาญชำนาญในการปฏิบัติในงานอาชีพตามศาสตร์การเรียนรู้ซึ่งผู้เรียนได้ผ่านการทดลองปฏิบัติได้จริงและผ่านการพัฒนาทักษะอย่างต่อเนื่อง

ปรัชญา

สร้างคนบริการด้วยปัญญา        บนรากฐานกระบวนการวิทยาศาสตร์
สร้างคนบริการด้วยปัญญา หมายถึง การสร้างพื้นฐานความรู้ ความเข้าใจ ในการสร้างงานบริการ โดยใช้ความรู้ที่ได้จาการถ่ายทอดจากครูอาจารย์ภายในโรงเรียนจันทร์รวีอาชีวศึกษา ให้เป็นผู้มีใจรักในงานบริการ มีคุณธรรมจริยธรรม  จิตใจที่ดีงาม  มีวินัยในตนเองมีความรับผิดชอบ  มีความคิดสร้างสรรค์ และมีทักษะในการแสวงหาความรู้
บนรากฐานกระบวนการวิทยาศาสตร์ หมายถึง รากฐานความชำนาญและความสามารถในการใช้การคิดและกระบวนการคิด เพื่อค้นหาความรู้ รวมทั้งการแก้ปัญหาต่างๆ เป็นขั้นตอนการทำงานอย่างเป็นระบบที่นักวิทยาศาสตร์ใช้ในการแสวงหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์  ประกอบด้วยขั้นตอนต่าง ๆ ดังนี้ ขั้นสังเกตเพื่อระบุปัญหา  ขั้นตั้งสมมติฐาน  ขั้นการรวบรวมข้อมูล ขั้นสรุปผล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น